วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ขั้นตอนการติดตั้ง WordPress ด้วยตนเอง

การสร้างเว็ปด้วย wordpress มีขั้นตอนง่ายๆดังนี้

1.มองหา Hosting
            Hosting คือ ที่เก็บข้อมูลบน internet ถ้าเราจะสร้างเว็ปไซต์เราก็จะต้องนำไฟล์ข้อมูลเว็ปไซต์ของเราไปฝากใว้บน Hosting ถึงจะสามารถเผ่ยแพร่บน internet ได้นั้นเอง Hosting มีทั้งฟรีและเสียเงิน การหาโฮตติ้งก็ง่ายๆเลย เข้า google พิมหา Hosting เข้าไปทางเว็ปไซต์ของโฮตติ้ง ทำการเช่า หรือสมัครสมาชิคโฮตติ้งฟรีๆ ได้เลย


2.ทำการเช่า Hosting หรือ สมัครสมาชิคฟรี
            
สมัครเสร็จหรือเช่าโฮตเสร็จแล้ว ทางโฮตติ้งจะให้ Domains Name ( คือ URL เว็ปของคุณ ที่จะนำไปค้นหาในช้อง WWW. นั้นเอง ปล.คุณสามาตั้งชื่อ URL ของคุณได้ หรือ URL ที่ทางโฮตติ้งให้มาก็ได้ ) และทางโฮตติ้งจะให้ Host Name,Username,Password ( เป็นรหัสที่เอาไว้ส่งไฟล์ข้อมูลของเราไปใว้ Hosting ต้องจำรหัสเอาใว้นะ )


3.การติดตั้ง wordpress ด้วยตนเอง    

    3.1 เข้าไปโหลด Wordpress ในเว็ป wordpress.org แล้วดาวโหลดไฟล์ข้อมูล Wordpress ลงคอมของเรา

 

      3.2 ดาวโหลดโปรแกรมส่งข้อมูลลง Hosting โปรแกรมส่งข้อมูลง Hosting นั้นมีหลายโปรแกรม ในที่นี้จะใช้โปรแกรม FileZilla ดาวโหลดได้ที่ filezilla-project.org ดาวโหลดแล้วติดตั้งได้เลย


      3.3 ส่งไฟล์ข้อมูล Wordpress ที่เราดาวโหลดมาลง Hosting การส่งไฟล์ข้อมูล Wordpress ที่เราดาวโหลดลง Hosting มีขั้นตอนดังนี้

              3.3.1 เขียน Host Name,Username,Password ที่เราได้มาจากโฮตติ้ง แล้วกด Quickconnect รอสักครู่


                3.3.2 ส่งไฟล์ข้อมูล Wordpress ที่เราโหลดมาไปไว้โฮตได้เลย (อย่าลืมแตกไฟล์ก่อนละคลิกขวาแล้วกด Extract All รอสักครู่ ) ในการส่งไฟล์นั้นมีขั้นตอนง่ายๆ โดยการเข้าไปในไฟล์ Wordpress ที่เราแตกไฟล์แล้ว ลากข้อมูลทั้งหมดย้ายไปลงไปในโฮต บางโฮตใช้ชื่อ Folder แตกต่างกัน ของผมใช้ชื่อ plubic_html ย้ายข้อมูล wordpress ทั้งหมดลงไปเลย รอจนอัปโหลดเสร็จ ก็ถือว่าติดตั้งเสร็จสมบูรณ์

            
*** ปล. บางโฮตจะมีให้ติดตั้ง wordpress ในเว็ปไซต์ของเขาเองอยู่แล้ว ***

4.ลงทะเบียนและ สร้างเว็ปไซต์ของตัวเองด้วย Wordpress ได้เลย ลงทะเบียน wordpress ด้วยการนำ URL ของคุณที่ทางโฮติ้งให้มาหรือที่คุณตั้งเอง ใส่ไปในช่อง www. รรอจนค้นหาเสร็จทำการลงทะเบียน Wordpress ได้เลยย  เสร็จแล้วก็สามารถออกแบบเว็ปไซต์ของตัวเองได้แล้ว  




          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น